วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

ทดสอบค่า pH กับน้ำยาหล่อเย็น

ก่อนอื่นต้องบอกว่าน้ำยาหล่อเย็นไม่เข้มข้นแล้วเพราะโดยเปิดระบบและเติมน้ำเปล่าลงไปมากพอสมควรแต่ถึงกระนั้นมาดูความเป็นกรดเป็นด่างกันครับ
ผมขอให้ดูค่าที่ทดสอบกับน้ำเปล่าก่อน(รูปด้านล่าง) ซึ่งค่าจะเป็นกลาง มันเป็นน้ำดื่มที่ผ่านจากเครื่องกรองครับ

และมาดูน้ำในหม้อพักที่เป็นน้ำยาคูลแลนท์ของฮอนด้าที่ผมเติมลงไป(เติมน้ำเปล่าผสมลงไปมากพอสมควรแล้วนะครับเนื่องจากมีปัญหาจากความสะเพร่าของตัวผมเอง)
ซึ่งมีความเป็นเบสนิดหน่อยคงเพราะผมผสมน้ำลงไปมาก ไว้เติมน้ำยาใหม่แล้วจะทดสอบให้ดูอีกครั้งครับ
ซึ่งผมจะทดสอบกับน้ำกลั่นที่หาอ่านๆ ไปว่ามีความเป็นกรดอ่อนๆ จะจริงหรือเปล่าต่อไปค่อยติดตามแล้วกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น: