วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เตรียมตัวปรับปรุงระบบแอร์

แผงคอยร้อนจากคุณทม ชมภูแก้ว แนะนำยี่ห้อ ของ paco ขนาด 12x23 นิ้ว
ถังน้่ำยา ซื้อที่ อมรถัง 2 กก.พอ
หัวเกจ หัวเดียวพอ ประมาณ 180
ชุดสาย ประมาณ 200
เติมน้ำยาทั้งระบบ ประมาณ 6 ขีด
ถ้าเติมจากการพร่อง 2-3ขีด ไม่ควรเกินนี้ ถ้าเกินก่อนเติมแอร์จะไม่เย็นแล้ว


เพิ่มเติมวันที่ 58/8/31
วันเสาร์ที่ผ่านมาไปซื้อน้ำยาล้างคอยล์เย็นมา 50.- เลยถามเรื่องถังแก๊ส ถังละ100 เดียวเองและน้ำยา r12 ก็ถูกกว่าที่ถาม ๆ มาด้วย แค่280.-ต่อ กก. ล่าสุดเติมที300บาท




คอยเย็น  อัดไนโตรเจนประมาณ 150PSI แต่ช่วงการทำงาน ประมาณ 30-55 PSI
คอยร้อน  อัดไนโตรเจนประมาณ 300PSI แต่ช่วงการทำงาน ประมาณ 280 PSI


การต่อท่อแรงดันสูง ต้องต่อก่อนสตาร์ทรถ เพราะแรงดันน้อยกว่าตอนสตาร์รถ
การต่อท่อแรงดันต่ำ ต้องต่อหลังจากสตาร์รถแล้ว เพราะตอนก่อนสตาร์ทมันจะสูงกว่าหลังสตาร์ทรถไปแล้ว


ส่วนช่วยบานหัวท่อ ควรเลือกชุดแบบแบบหัวควง ไม่ใช่หัวกด เพราะการควงไปตามการหมุนจะค่อยๆบานไป ความเสียหายจากการกดลงไปจะน้อยกว่าแบบหัวกดบาน



"ความเก่งนั้นไม่ได้มีไว้โชว์....แต่มีไว้เพื่อใช้ประโยชน์แด่สังคมและตนเอง
เกียรตินิยมนั่น มันก็เป็นแค่เกรดวิชา......แต่ความดีต่างหากคือเกียรติยศของชีวิต"
ข้อความนี้ผมนึกถึงคุณ Bok Steak House เลย
ข้อความมาจาก ที่แห่งนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.245



ปริมาณการเติมน้ำมันคอม                               
เมื่อมีการเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ หรือชิ้นส่วนต่างๆ เช่น คอม  คอยร้อน คอยเย็น
3 ชิ้นเมื่อเปลี่ยน/ล้างต้องเพิ่มเติมตามสัดส่วนดังนี้
      คอยร้อน ประมาณ 40 CC
      คอยเย็น  40 CC
      คอม 40 CC
   สรุป เมื่อล้างระบบแอร์ทั้งหมดน้ำมันคอมอยู่ที่ ประมาณ 120-150 CC นะที่ผมเคยทำมา ไม่มีปัญหาคอมไม่ดัง ไม่น๊อค ที่สำคัญน้ำมันคอมต้อง


Hi 220-250
lo  30-35

ไม่มีความคิดเห็น: