วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

วัดโวลต์ จำเป็นหรือไม่

หัวเรื่องก็เขียนเป็นคำถามไปแล้ว ว่าวัดโวลต์จำเป็นหรือไม่ ตอบตั้งแต่แรกเลยว่าไม่จำเป็นครับถ้าเราตรวจสอบรถเราเองเป็นประจำ รถใหม่ ๆ ไม่จำเป็นอยู่แล้วคุณก็คงคิดอย่างนั้นซึ่งผมก็คิดเช่นกัน แต่ผมขับเจ้าsyndy (sunny B11) ซึ่งมันก็เก่ามากแล้ว เลยถ้าติดได้ก็จะดีครับ เพราะหลังจากที่ทำเครื่องไปโวลต์จุดที่วัดคือขั่วแบตมันเพิ่มขึ้นซึ่งคงมาจากขั่วลบ หรือจุดยึดสำหรับขั่งลบรวมทั้งไม่นานมานี้พบว่าสายไฟมันมีปัญหาเกิดตะกังทำให้ไฟมาไม่ดี

ปัจจุบันจากการทำแผงสวิทซ์แอร์แบบดิจิตอลแล้ว ทำให้เห็นว่าไดร์ชาร์ทำงานที่ไม่เกิน 14.02V และเวลาวิ่งที่ความเร็วประมาณ 2พันรอบคงที่จะได้ V. ดังที่บอกไป และนิ่ง ส่วนแบตวัดได้ที่ 14.00V ครับ
โดยตามที่ได้โพสเรื่อง ประโยชน์จากเกจวัดโวลต์ แสดงให้เห็นว่าไดชาร์ทเรายังดีอยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: