วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ระบบแจ้งเตือนน้ำหม้อพักหมด

ผมได้ลูกลอยมาแบบสแตนเลส  โดยผมจะนำไปใส่ไว้ในหม้อพักน้ำหม้อน้ำ เพราะแจ้งเตือนน้ำหมดและผมได้ซื้อเก็บไว้นานแล้วคือวงจรบอกระดับน้ำซึ่งอยู่ระหว่างวางแผนว่าจะยังไงต่อดี โครงการนี้คงจะนานเช่นเคยครับเพราะสวิทแอร์แบบดิจิตอลยังเกือบปีกว่าจะได้ตัวต้นแบบ ตอนนี้ก็ต้องหาเวลาวางแผนก่อนครับสำหรับหม้อพักน้ำ และส่วนระบบสั่งพัดลมหม้อน้ำมันงานก่อนที่เทอร์โมสวิทซ์จะสั่งงานนั้น ผมทำวงจรพังไปอันตอนนี้รอของอยู่ ถ้าได้มาคงจะได้เริ่มโครงการนี้ก่อนลูกลอยมาแบบสแตนเลส เพราะลูกลอยรอไปก่อนได้ แต่ตอนนี้อยากรู้อุณหภูมิของเครื่องมากที่สุดดดดดดด ครับ มีความคืบหน้าแล้วจะพิมพ์ต่อครับ

ปัญหาตอนแรกเข้าใจผิดว่าลูกลอยมันลอยแล้วไฟติดเลยต้องหาวิธีแก้ไขทำให้หาข้อมูลรีเลย์แบบมี87A ซึ่งผมได้หาเจอเว็บนี้ เลยขอเขียนที่อยู่ของเว็บนี้ให้อ่านเพราะอ่านแล้วเข้าใจและเห็นภาพในการต่อไฟครับ
http://www.loveattrage.com/daylight/
รูปที่ผมศึกษา
สุดท้ายไม่จำเป็นต้องใช้ระบบรีเลย์แบบ 87A แล้วซึ่งมันจะยุ่งยากไป ปรับแก้ที่ลูกลอยเอาทำให้ลูกลอยจมแล้วไฟต่อได้แล้ว ดังนั้นพอลูกลอยจมลงกระแสไฟจะส่งไปยังไฟให้แจ้งเตือนและผมทำให้มีการส่งเสียงเตือนด้วย ซึ่งเป็นการคิดเบื้องต้น แต่ยังไม่ได้เขียนเป็นวงจรในการต่อไฟ ซึ่งกำลังหาว่าจะเอาหลอดไฟอะไรมาใช่ดี

ไม่มีความคิดเห็น: