ปัญหาไฟกระโดดที่ขั้วของคอยจุดระเบิด
ทราบได้จาก
เสียงจะดักแป๊บๆๆๆๆๆ
เวลาตอนกลางคืน(มึดๆ) จะเห็นเป็นประกายไฟ
สายหัวเทียนสั่นสะเทือนเวลาจับที่สายหัวเทียนจากคอยไปยังจานจ่าย
เลยเข้าไปคุยกับช่างประจำ ตอนแรกเค้าดูแล้วบอกว่าน่าจะเป็นคอนเดนเซอร์ แต่ผมลองเปลี่ยนแล้วเกิดปัญหาช่างเข้าใจผิดว่าเดิมคงต่อมาผิดสายไฟอีกเส้นน่าจะไปที่ขั่วลบ ซึ่งผมก็เข้าใจว่าโครงรถมันก็ขั่วลบเช่นกัน พอเปลี่ยนเสร็จควันขึ้นเลยดีที่ไม่ระเบิด หลังจากนั้นผมก็คุยกับช่าง และก็สรุปกันว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนกับหัวเทียนน่าจะดีขึ้น
ผมก็ซื้อหัวเทียนมาเปลี่ยน(G-Prower) ก่อนเพราะสายหัวเทียนร้านหาให้มาได้ไม่ทัน และผมก็เข้าไปหาช่างเพื่อเปลี่ยนหัวเทียนทำให้เจอปัญหาคือ หัวเทียนหัวที่ 1 และ 2 มีปัญหาตรงที่เซลามิกมันไหม้ โดยช่างบอกว่าที่มันไหม้มาจากภายในมันต่อกันไม่สมบูรณ์ ทำให้มีการกระโดนบริเวณเซลามิกทำให้ไหม้ และน่าจะส่งผลไปยังปัญหาในครั้งนี้ที่มีไฟกระโดดที่คอย แต่เปลี่ยนเสร็จสตาร์ทรถ ...... มันก็ยังมีกระโดดอยู่ คงต้องรอเปลี่ยนสายหัวเทียนต่อไป
แล้วจะรายงานต่อครับ
4 ความคิดเห็น:
ตามด้วยคนนะคับ รถผมก็เป็น
ยินดีครับ ตามอ่านในบล็อกได้ถ้าว่างๆ ครับ update ไม่ทันครับ
รถผมหายแล้วคับหลังจากแปลียนอะไหล่ไปหลายชิ้น สุดท้ายเป็นที่สายหัวเทียนขาดในหนึ่งเส้น อะไหล่ที่ผมเปลียนไปมี สายคอรย์ไฟ ตูดจานจ่าย หัวเเทียน สายหัวเทียน
ยินดีด้วย คงสบายใจขึ้นเยอะ
แสดงความคิดเห็น