วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปัญหาไฟกระโดดที่ขั้วคอยจุดระเบิด

2558 07 15

ปัญหาไฟกระโดดที่ขั้วของคอยจุดระเบิด

ทราบได้จาก

  1. เสียงจะดักแป๊บๆๆๆๆๆ

  2. เวลาตอนกลางคืน(มึดๆ) จะเห็นเป็นประกายไฟ

  3. สายหัวเทียนสั่นสะเทือนเวลาจับที่สายหัวเทียนจากคอยไปยังจานจ่าย

จากอาการดังกล่าว 3 ข้อ ที่บอกไปส่งผลทำให้รอบไม่นิ่ง


เลยเข้าไปคุยกับช่างประจำ ตอนแรกเค้าดูแล้วบอกว่าน่าจะเป็นคอนเดนเซอร์ แต่ผมลองเปลี่ยนแล้วเกิดปัญหาช่างเข้าใจผิดว่าเดิมคงต่อมาผิดสายไฟอีกเส้นน่าจะไปที่ขั่วลบ ซึ่งผมก็เข้าใจว่าโครงรถมันก็ขั่วลบเช่นกัน พอเปลี่ยนเสร็จควันขึ้นเลยดีที่ไม่ระเบิด หลังจากนั้นผมก็คุยกับช่าง และก็สรุปกันว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนกับหัวเทียนน่าจะดีขึ้น
ผมก็ซื้อหัวเทียนมาเปลี่ยน(G-Prower) ก่อนเพราะสายหัวเทียนร้านหาให้มาได้ไม่ทัน และผมก็เข้าไปหาช่างเพื่อเปลี่ยนหัวเทียนทำให้เจอปัญหาคือ หัวเทียนหัวที่ 1 และ 2 มีปัญหาตรงที่เซลามิกมันไหม้ โดยช่างบอกว่าที่มันไหม้มาจากภายในมันต่อกันไม่สมบูรณ์ ทำให้มีการกระโดนบริเวณเซลามิกทำให้ไหม้ และน่าจะส่งผลไปยังปัญหาในครั้งนี้ที่มีไฟกระโดดที่คอย  แต่เปลี่ยนเสร็จสตาร์ทรถ ...... มันก็ยังมีกระโดดอยู่ คงต้องรอเปลี่ยนสายหัวเทียนต่อไป
แล้วจะรายงานต่อครับ

4 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ตามด้วยคนนะคับ รถผมก็เป็น

kingbigpig กล่าวว่า...

ยินดีครับ ตามอ่านในบล็อกได้ถ้าว่างๆ ครับ update ไม่ทันครับ

Unknown กล่าวว่า...

รถผมหายแล้วคับหลังจากแปลียนอะไหล่ไปหลายชิ้น สุดท้ายเป็นที่สายหัวเทียนขาดในหนึ่งเส้น อะไหล่ที่ผมเปลียนไปมี สายคอรย์ไฟ ตูดจานจ่าย หัวเเทียน สายหัวเทียน

kingbigpig กล่าวว่า...

ยินดีด้วย คงสบายใจขึ้นเยอะ