วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

แบตเตอรี่ syndy


22/2/15
วันนี้เข้าร้านแบตตรวจสอบค่า cca ได้ค่าออกมาคือ311 ส่วนค่ามาตรฐานคือ 348
ข้อมูลจาก http://www.batterybbdelivery.com/gs_n50zl_conventional_car_battery.php#.VOm2j8tGxiI


จากการหยุดสงกรานต์ ไม่ได้ไปไหนซ่อมแซมบ้านวันจันทร์พอจะใช้รถ ดันสตาร์ทรถไม่ได้ต้องพ่วงถึงจะติดไม่คิดว่าแบตจะเสียหาว่าไฟรั่วหรือเปล่า หรือไดชาร์ทมีปัญหาหรือเปล่า หาเองตอนแรกคิดว่าไฟรั่ว ไปที่ร้าน ช่างก็บอกว่าไม่รั่วน่าจะเป็นที่ไดสตาร์ท แต่เราก็ยังไม่เชื่อนัก ลองเอาแบตพี่ชายมาใช้สรุปปกติ พอกลับมาเอาแบตของเรามาสตาร์ทมันก็ไม่ติดผมเลยคิดว่าเป็นที่แบต เลยเอาไปให้ทางร้านขายแบตเตอรี่ดู ดีที่ร้านเค้ามีเครื่องวัดค่า CCA ตอนที่ไปวัดได้ค่าแค่ 50 CCA ตามค่ามาตรฐานแบตGSที่ใช้ 60 แอมป์ ค่าCCA ประมาณ 350 CCA

และก่อนที่จะซื้อแบตผมก็ให้ร้านเค้าตรวจสอบ ไฟรั่ว, แรงดันไฟ, กระแสไฟ สรุปปกติครับ
ไฟรั่วค่า 0.01
แรงดันไฟ 13.2-14.00 ตามกำลังเครื่อง
กระแส จำไม่ได้ครับ

ผมเลยจำใจต้องเปลี่ยนแบตลูกใหม่ แต่คราวนี้ลอง 3K ขนาด 60 แอมป์ ค่าCCA วัดไดก่อนใช้คือ 352 CCA ดูครับถูกลงมา 100 กะว่าคราวหน้าอยาจะลอง 45 แอมป์ ตามมาตรฐานรถดูบ้าง

สำหรับการโพสต์ครั้งนี้ก็ไม่มีอะไร แค่บอกว่าผมไม่สามารถทำตามที่ตั้งใจไว้ได้ว่าจะใช้แบตลูกนี้ให้ได้ถึง 3ปี ตอนนี้ยังไม่ถึง 2 ปี ก็ต้องจากกันแล้ว ต้องหาทางต่อไปที่จะทำยังไงให้มันอยู่กับเราไปได้นานกว่านี้ครับ โปรเจคต่อไปสำหรับการดูแลมัน คือการทำที่กันความร้อนให้แบตเตอรี่เราครับ ผมเลยขอกล่องใส่แบตเค้ามา ว่าจะทำชุดป้องกันความร้อนพร้อมพัดลมระบายความร้อนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: